Những hòn đảo hoang sơ này sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè

Sưu tầm 20 tháng 04, 2018

Du lịch hè này team miền Nam sẽ đi đâu vào những ngày cực nắng nóng, nhiệt độ thì 35 – 36 độ? Đương nhiên là chỉ muốn đến những bãi biển hoang sơ giải nhiệt ngày nắng oi bức đúng không nào. Những bãi biển dưới đây đúng chất “hoang sơ” cực gần Sài Gòn luôn nè, du lịch 30/4 – 1/5 sắp tới nghe đâu nghỉ hơi bị nhiều nên làm trước 1 chuyến là hơi bị “thích” đấy!

Hòn Móng Tay

 

Là điểm du lịch mới được khám phá trong thời gian gần đây, được mệnh danh là “Robison giữa đại dương” bởi vẻ đẹp hoang sơ lãng mạn với bờ biển trong xanh như ngọc, bãi cát trắng vàng trải dài thích hợp cho những chuyến du lịch ngắn ngày, dài ngày như du lịch hè.

Hòn Móng Tay thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, nằm phía Nam đảo Phúc Quốc cách khoảng 14km giữa quần đảo Bà Lụa và quần đảo Hải Tặc.

Đảo Nam Du

Nam Du là một quần đảo nhỏ với 21 hòn đảo lớn nhỏ, nằm ở phía Tây Nam của bản đồ hình chữ S thân thương. Là một quần đảo nhỏ thuộc hai xã An Sơn và Nam Du, thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách bờ biển Rạch Giá 65 hải lý, được mệnh danh là một Phú Quốc khác của Kiên Giang, nơi đây được khá nhiều bạn trẻ chọn là điểm vui chơi trong những chuyến du lịch hè.

 

Thời tiết đẹp nhất để khám phá đảo Nam Du là từ cuối tháng 12 đến tháng 5, biển lặng, nước xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Từ TP HCM, du khách có thể đi xe chất lượng cao về bến Rạch Giá, rồi từ đây đi tàu ra đảo (khoảng 2 – 3 giờ đồng hồ).

Đảo Hải Tặc

Quần đảo Hải Tặc thuộc xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, cách bờ gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Tuy không nổi tiếng như Nam Du, Bình Ba, Phú Quốc hay Lý Sơn nhưng nơi đây vẫn có nhiều nét riêng thu hút khách du lịch

 

Bạn có thể mang xe máy lên đảo để tự do đi lại khám phá và cả đảo có một con đường. Nếu không, du khách có thể đi xe ôm một vòng quanh đảo với giá khoảng 50.000 đồng. Nếu có điều kiện và thời gian du khách nên ra cảng tàu thuê một thuyền nhỏ để đi vòng quanh và ghé vào các đảo nhỏ khác nằm cùng khu vực. Giá cho chuyến đi thuyền 10 người khoảng 300.000 – 400.000 đồng.

Hòn Gầm Ghì

Nằm ở nơi xa nhất về phía nam của quần đảo An Thới, huyện đảo Phú Quốc, hòn Gầm Ghì đẹp tuyệt vời bởi bãi biển cát trắng hoang sơ, những mỏm đá hình thù kì dị, bên dưới là rặng san hô phủ rộng từ sát bờ kéo ra xa. Mật độ san hô ở đây khá dày, chỉ cần úp mặt xuống nước là đã thấy san hô rồi nhé, du lịch hè này phải đi ngay thô.

Bất kì ai đến quần đảo Thới An, hòn Gầm Ghì một lần đều lưu luyến không muốn rời xa, nơi mà bờ biển chỉ có tiếng sóng vỗ rì rào và sự bình yên, nước trong xanh như ngọc, bãi cát trắng tinh mịn như bột lóng lánh dưới những hàng dừa nghiêng mình soi bóng.

Côn Đảo

Ngoài giá trị lịch sử, Côn Đảo còn thu hút khách du lịch bởi những bãi biển tuyệt đẹp và quần thể sinh vật biển phong phú, đặc biệt là các rặng san hô. Đây còn là điểm đến lý tưởng để tận hưởng một cuộc sống yên bình cho những ai đang cảm thấy ngột ngạt với nhịp sống hối hả của thành thị.

Côn Đảo là một sự lựa chọn lý tưởng cho những người thích khám phá và hòa mình vào cuộc sống của người dân địa phương. Cảnh quan ở thị trấn nhỏ này rất đặc biệt, một bên là biển xanh rì và bên còn lại các công trình kiến trúc từ thời Pháp thuộc mang đậm dấu ấn phương Tây. Côn Sơn rất ít xe cộ lưu thông, du khách có thể đi bộ để trải nghiệm sự chậm rãi, yên bình nơi này.

Đến với quần đảo Côn Đảo, bạn sẽ được thả mình dưới những làn nước xanh mát, lặn biển ngắm san hô, câu cá, khám phá rừng ông Đụng, xem rùa đẻ trứng và khám khá nhiều hòn đảo tuyệt đẹp như: Hòn Bảy Cạnh, Hòn Trứng, Hòn Tre, Hòn Cau, Hòn Bà,…

Nguồn: chudu24

 



BÌNH LUẬN - 0 bình luận

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản.